วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 2

Learning  ( เนื้อหาที่เรียน )

1.ทำกิจกรรม พับเครื่องบินให้ร่อนลงกล่อง และร้องเพลง


2. ให้นักศึกษาจับคู่โดย คนเเรก ลากเส้นไปเรื่อย ห้ามยกดินสอขึ้น ส่วนคนที่สองให้วาดจุดกลมๆตามภาพ


3.หลังจากนั้นให้มองดูภาพว่าเห็นเป็นรูปอะไรเเล้ววาดลงไป


ผลงานรวม


Knowledge  (ความรู้ที่ได้รับ)

ของเล่นที่สร้างสรรค์ คือของเล่นที่ สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย และการวาดภาพที่จะช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ไม่ควรให้เด็กใช้ดินสอ กับยางลบ เพราะจะเป็นการตีกรอบความคิดให้กับเด็ก

Skills ( ทักษะที่ได้ )

1. Listening Skills
2. Creative Thinking Skills
3.Sing Skill
4. Practice and Action Skills

Teaching Techniques ( เทคนิคการสอน )

1. Power point 
2. Open-ended questions 

Applications in Life ( การนำไปประยุกต์ใช้ )

   นำไปเป็นแนวทางในการหาวิธีส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กปฐมวัยให้สอดคล้องและเหมาะสมตามวัย

Evaluation ( การประเมิน )

     Teacher  การใช้น้ำเสียง ชัดเจน ใช้คำถามปลายเปิดให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด ในการตอบได้กว้าง แต่งกายเรียบร้อย
    
     Students  ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย ช่วยกันระดมความคิดในการตอบคำถาม และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

     classroom  สะอาด สะดวกต่อการทำกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น