วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 6

Learning  ( เนื้อหาที่เรียน )

- ร่วมกันทำกิจกรรมฟังเสียงกระซิบ ทายเสียงสัตย์ เช่น เสียงของ สุนัข แมว วัว ไก่ เป็นต้น และ เล่นเกมใบ้คำ
- แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม เเต่งเพลง "อะไรเอ่ย"
  ตัวอย่างที่นักศึกษาได้ช่วยกันแต่ง เช่น
                            
                        อะไรเอ่ยอยู่ในน้ำใส        ว่ายเวียนไปในสาวธารา
             มีครบ มีเหงือก มีหางและตา         อยากจะรู้ว่า เอ๊ะ!! ตัวอะไร ( ปลา)

                        อะไรเอ่ยรูปร่างสูงใหญ่     มันกินใบไม้อยู่ในทุ่งหญ้า
             ลำคอสูงยาวสีเหลืองลายตา         ท่าทางสง่ามาลองทายดู ( ยีราฟ)

                          อะไรเอ่ยรูปร่างเล็กๆ       ไม่ถูกสเปคกับแมวตัวใหญ่
                 ส่งเสียงจี๊ดจี๊ดมีอยู่ทั่วไป           ดีดำนั้นไซร์มาลองทายดู (หนู)


Skills ( ทักษะที่ได้ )

-ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม
-ทักษะดารใช้ภาษา คำคล้องจอง
-ทักษะการทำงานเป็นทีม 

Teaching Techniques ( เทคนิคการสอน )

-power point

Applications in Life ( การนำไปประยุกต์ใช้ )

-สามารถนำไปแต่งคำคล้องจองเองได้ และใช้ทายเด็ก กระตุ้นกระบวนการคิดให้กับเด็กๆ เพราะเด็กปฐมวัยเป็นวัยที่ชอบสงสัย เเละ จะจดจำได้ง่ายกับภาษาที่เป็นคำคล้องจอง

Evaluation ( การประเมิน )

Teacher      แต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลา 
students     แต่งกายสุภาพ ตั้งใจเรียน
classroom  สะอาด เเละเอื้ออำนวยต่อการทำกิจจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น