วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 9

Learning  ( เนื้อหาที่เรียน )

  1. สอบเขียนการดานเป็น



     2. เสริมเทคนิคการสอนการเคลื่อนไหวต่างๆ โดย
         -เคลื่อนไหวอย่างไรให้สร้างสรรค์
         -เคลื่อนไหวตามจินตนาการเป็นอย่างไร

Knowledge  (ความรู้ที่ได้รับ)
-เอียงเข้าหากระดาน 45 องศา
-ใช้ปากกสองสี ใช้สีที่เด่นๆ 1 สีเพื่อเน้นคำที่เราจะสอนเด็ก
-ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่พอเหมาะ หัวกลมตัวเหลี่ยหรือตัวหนา
-เมื่อเขียนเสร็จคุณครูเเละเด็กอ่านพร้อมกันโดยที่คุณครูชี้ตามคำ
-หลังจากอ่านให้ใช้คำถาม เพื่อทบทวนเนื้อเรื่องว่า มีใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร

Skills ( ทักษะที่ได้ )

-การเขียนกระดาน
-การสอน

Teaching Techniques ( เทคนิคการสอน )

- Open-ended questions 
- กระดาน ปากกาเมจิก


Applications in Life ( การนำไปประยุกต์ใช้ )

-ฝึกซ้อมเขียนบ่อยๆเพื่อใหหห้เกิดความคุ้นชิน เเละที่สำคัญต้องตัวหนังสือสวยเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเด็กๆ และต้องเขียนเร็ว ให้ทันที่เด็กพูด ขณะเขียนก็ใช้คำถามเพื่อไม่ให้สถานการณ์ในขณะนั้นเงียบ เพราะเด็กจะเบื่อง่าย

Evaluation ( การประเมิน )

Teacher      แต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลา 
students     แต่งกายสุภาพ ตั้งใจเรียน
classroom  สะอาด เเละเอื้ออำนวยต่อการทำกิจจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น